นี่เถาแรกค่ะ

 
เด็กหญิงวาษญา  รังกลาง  ลูกสาวคนแรกของบ้าน "ธนัญรุ่งโรจน์"


 



เริ่มรู้จัก “น้องแอ้ม” เลยดีกว่านะคะ
แอ้ม เป็นชื่อเล่นของนู๋ ที่แม่แหววตั้งให้ แม่บอกว่า แม่ชอบดาราอยู่คนหนึ่ง ชื่อ “แอ้ม” เค้าดูหวาน ๆ ดี พอแอ้มออกมา แม่ไม่รุจะตั้งชื่อว่าไร พอนึกชื่อนี้ได้ เลยจับใส่ซะ
วาษญา เป็นชื่อจริงๆ อ่านว่า วา-สะ-ยา แต่คนมักจะอ่านว่า วาส-สะ-ยา กว่าแม่แหววจะได้ชื่อนี้มา เปิดตำราดูหลายเล่มเลยค่ะ ก็เลยมาลงตัวที่ชื่อนี้ล่ะ จับนู่น จับนี้ มาผสมกันเลยเป็นชื่อนี้ อ๊ะ..อ๊ะ สงกะสัยแล้วใช่มะ ว่าคุณพ่อโรจน์มีบทบาทยังงัย พ่อไม่ค่อยสันทัดเรื่องจุกจิกยังงี้เลยยกหน้าที่ให้แม่จัดการหมดเลย

เกิด 24 กุมภาพันธ์ 2548 ราศีมีน ที่โรงพยาบาลเซ็นต์เมรี่ นครราชสีมา แม่นู๋เบ่งนู๋ออกมาไม่ได้คุณหมอก็เลยพาเข้าห้องผ่าตัดเลยค่ะ หมอที่ทำคลอดก็คุณหมอเทพรัตน์ บำเพ็ญบุญ

ตอนเด็ก ๆ แอ้ม จะไม่คลานเหมือนเด็กคนอื่น ๆ หรอกนะ จะกระเถิบๆ ไปข้างหน้า ไม่ยอมคลาน เค้าบอกว่าเด็กยังงี้จะฉลาดแต่ก็แฝงไว้ด้วยความซนมาก ๆ

แอ้มเริ่มเข้าโรงเรียนเมื่ออายุ 2 ขวบ แอ้มอยู่โรงเรียนอนุบาล ก.ไก่ ตั้งอยู่ที่ ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ค่ะ ที่แอ้มเข้าเรียนเร็วเพราะ น้องของแอ้มชื่อน้องออย อยากรีบเกิดมาเพื่อจะเล่นกับแอ้มมั๊งคะ ซึ่งก็ได้เป็นเพื่อนเล่นกันจริงๆซะด้วย ทั้งเล่นทั้งตีกันทู้กวันเลย
มารู้จักน้องคนแรกของแอ้ม กันดีกว่า แท่น...แทน....แท้น

น้องออยค่ะ เด็กหญิงยศสินี รังกลาง
เกิด 16 มีนาคม 2550 ราศี กุมภ์ ที่โรงพยาบาลเซ็นต์เมรี่ นครราชสีมา เหมือนกัน เข้าห้องผ่าตัด เหมือนกัน คุณหมอก็คนเดียวกัน

ต่อมา ก็  น้องแอลค่ะ  เถาที่ 3 
เกิด  14  ตุลาคม  2551  ราศรีตุลย์  ที่โรงบาล เซ็นต์เมรี่ เหมือนพี่ ๆ  ผ่าเหมือนกัน  หมอก็คนเดียวกัน